ความเคลื่อนไหวความร่วมมือ : ด้านเด็กและเยาวชน

August 2009

  • ต่อยอดการพัฒนาชุมชนกับความร่วมมือของสหทัยมูลนิธิกับสวิฟท์: ตอนนี้การพัฒนาความร่วมมือ ระหว่างสหทัยมูลนิธิและบริษัท สวิฟท์ จำกัด กำลังเริ่มต้นขึ้นอีกขั้น จากการเตรียมพร้อมพลังความคิดและข้อมูลของสหทัยมูลนิธิเพื่อพัฒนาพื้นที่การ เกษตรอินทรีย์อันจะเป็นแนวทางหนึ่งเพื่อความมั่งคงทางรายได้และความมั่นทาง อาหารกาย ใจ อย่างมีความสุขของกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ระนอง พังงา แล้วต้นธารฯ จะรายงานให้ทราบถึงความก้าวหน้าของความร่วมมือนี้นะคะ
  • จุดเริ่มต้นร่วมผลักดัน Give & Take Campaign : สถานการณ์สังคมไทยที่มีปัญหานั้นยังมีผู้ต้องการความช่วยเหลือมากมาย อาจจะพอๆกับความต้องการที่จะให้ของผู้ที่พร้อมทั้งทุนทรัพย์และทรัพยากร เดอะเนทเวิร์คพร้อมกับเครือข่ายภาคีกำลังเริ่มต้น Give & Take Campaign เพื่อร่วมสร้างพื้นที่ที่จะทำให้ผู้ให้และผู้รับสร้างสรรค์สังคมไทยให้เกิด การพัฒนาที่ยั่งยืน ….โปรดติดตาม..เร็วๆนี้!!

Jun 2009

  • ย่างก้าวของความร่วมมือ : ไพรสวอเตอร์เฮาส์คูเปอส กับ มูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์: เรื่องราวความร่วมมือระหว่าง บริษัท ไพรสวอเตอร์เฮาส์คูเปอส กับมูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์ ที่ก่อนหน้านี้อยู่ระหว่างการทำความรู้จักและเชื่อมโยงผ่านแม่สื่ออย่างเดอะเนทเวิร์ค ขณะนี้ทั้งคู่ได้พบปะทำความรู้จักกันเป็นที่รียบร้อย โดยมีเดอะเนทเวิร์คคอยเป็นสะพานเชื่อมอยู่ระหว่างทาง จากนี้ทั้งคู่กำลังเดินสู่ก้าวที่สองในการทำความรู้จักกันของการร่วมเดินทางบทความร่วมมือเพื่อพัฒนาเทคนิคบริหารการเงินและการบัญชี ที่จะนำไปสู่การอธิบายถึงคำว่าประสิทธิภาพของการบริหารองค์กรพัฒนาเอกชนได้มากขึ้น กิจกรรมเป็นการทำงานผ่านอาสาสมัครพนักงานของบริษัทPWC  เป็นระยะเวลา 1 ปี
  • คู่ปิ๊งที่คุ้มค่าต้องมาเป็นขบวน:-ขบวนที่ว่าคือ ภาคีเดอะเนทเวิร์คกลุ่มเครือข่ายองค์กรพัฒนาเอกชน หรือ NGO ด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชน กว่า 19 องค์กร ที่ผ่านมาเดอะเนทเวิร์คเชื่อมเครือข่ายนี้กับองค์กรธุรกิจที่ไปกว่าการ บริจาคแต่เป็นการสร้างความสัมพันธ์เชิงลึก เพราะมีความเชื่อว่า ความสัมพันธ์แนวระนาบนั้น เมื่อเงินหมดก็หมดกัน หากแต่การทำงานระหว่างภาคส่วนจะนำไปสู่ความเข้าอกเข้าใจกัน ความเข้าใจกระบวนการพัฒนาโดยเฉพาะการพัฒนาเด็กและเยาวชน และท้ายที่สุดเกิดการเชื่อมร้อยทรัพยากรที่ต่างหนุนเสริมซึ่งกันและกัน จนเกิดพันธมิตรแท้ในการพัฒนาสังคมในประเด็นใดประเด็นหนึ่งอย่างต่อเนื่อง  และต่อจากนี้ เดอะเนทเวิร์คกำลังพัฒนาความสัมพันธ์ของเครือข่ายนี้กับ บริษัท สยามแฮนด์ส จำกัด หรือ เสื้อแตงโม และ บริษัท สวิฟท์ และในฉบับต่อไป เดอะเนทเวิร์คจะติดตามและเชื่อมประสานความร่วมมือพร้อมรายงานความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะ ..

     

Partnership Movement : 2008

  • องค์กรพัฒนาด้านเด็กและเยาวชนกับการพัฒนาเชิงรุกในการสร้างความร่วมมือกับภาคธุรกิจรายงานโดย The NETWORK ร่วมกับคณะทำงานด้านเด็ก 19   องค์กรจาก เมื่อวันที่ 29 กันยายน 51 ที่ได้มีการริเริ่มแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในรูปแบบDialogue ที่เดอะเนทเวิร์คร่วมกับองค์กรพัฒนาพัฒนาด้านเด็กและเยาวชน ในการเปิดมุมมองและปรับกระบวนทัศน์ต่อสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงของสังคมและ การเผชิญต่อหน้างานพัฒนาอย่างมีศักยภาพ ทำให้เกิดการต่อยอดเพื่อการพัฒนาศักยภาพขององค์กรรวมถึงการนำแนวคิดจากสาระ สำคัญที่ได้จากวิทยากรไปใช้ในการพัฒนาตนเองและงานสังคม ความก้าวหน้าเริ่มต้นด้วยองค์ความรู้ และกำลังต่อยอดอย่างค่อยเป็นค่อยไป,อ่านรายงานการประชุมเชิงปฏิบัติการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *